Supermicro หนึ่งในสมาชิกระดับ Gold ของ Oracle PartnerNetwork (OPN) ได้ออกมาประกาศรองรับการทำงานร่วมกับโซลูชันของ Oracle โดยมี Server จำนวนมากที่ได้ผ่านการทดสอบในครั้งนี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับธุรกิจองค์กรในการลงทุนใช้งานโซลูชันจาก Oracle บน Hardware ที่มีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

Credit: Supermicro

การทดสอบความเข้ากันได้ระหว่าง Software และ Hardware ในครั้งนี้ เป็นการทดสอบการนำ Oracle Linux 7.6/7.7 ที่มาพร้อมกับ Unbreakable Enterprise Kernel และ Oracle VM Server 3.4 รุ่นสำหรับ CPU ตระกูล x86 ไปทดสอบติดตั้งใช้งานบน Server ของ Supermicro ในหลากหลายตระกูล ได้แก่ Ultra, TwinPro, FatTwin, 4-way/8-way MP Server ตาม Testing Guideline เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถมั่นใจได้ว่าจะใช้งานโซลูชัน Cloud และ Virtualization รวมถึง Enterprise Database Application จาก Oracle ที่ติดตั้งบน Supermicro ได้อย่างราบรื่น และถูกระบุว่าอยู่ภายใต้ Hardware Compatibility List ของ Oracle อย่างเป็นทางการ

Server จาก Supermicro รุ่นที่ผ่านการทดสอบในครั้งนี้ ล้วนเป็นรุ่นที่รองรับ CPU 2nd Generation Intel Xeon Scalable Processor ทำให้สามารถใช้งาน Intel Optane DC Persistent Memory เพื่อเร่งความเร็วในการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่และฐานข้อมูลให้สูงยิ่งขึ้นได้ และยังสามารถใช้งาน CPU ขนาด 28 Core ร่วมกับหน่วยความจำที่ความเร็วสูงสุด 2933 MHz ได้ด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายการของ Server ที่ผ่านการทดสอบร่วมกับผู้ผลิต OS, Hypervisor และ GPU รายต่างๆ จาก Supermicro ได้ที่ https://www.supermicro.com/support/resources/OS/OS_Certification_Intel.cfm?mlg=0