Netflix ประกาศลดคุณภาพวิดีโอสตรีมมิ่ง จาก HD ไปสู่ SD ในภูมิภาคยุโรปเป็นระยะเวลา 30 วัน เพื่ดลดปริมาณการบริโภคทราฟฟิกอินเทอร์เน็ตที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอันเนื่องมาจากการที่ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น เปิดทางให้การทำงานจากภายนอกสถานที่ การเรียนและสื่อบันเทิงออนไลน์ต่างๆ มีพื้นที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น

หลังจากที่หลายประเทศในแถบยุโรปประกาศปิดประเทศ บังคับใช้เคอร์ฟิว และขอความร่วมมือให้ประชาชนแยกตัวห่างทางสังคม (Social Isolation) ในช่วงที่เชื้อ COVID-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้คณะกรรมการสหภาพยุโรปเป็นกังวลว่า ประชาชนที่อยู่แต่ในบ้านจะดูวิดีโอสตรีมมิ่งมากขึ้น จนทำให้เกิดการบริโภคแบนด์วิดท์อินเทอร์เน็ตมหาศาล Thierry Breton คณะกรรมการจากรมการค้าภายในจึงตัดสินใจเรียกตัวผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพื่อขอความร่วมมือในการปรับลดคุณภาพของวิดีโอลงจาก HD ไปสู่ SD แทน เพื่อลดแบนด์วิดท์ที่จำเป็นต้องใช้งาน

ด้วยเหตุนี้ Netflix จึงตัดสินใจลดปริมาณ Bit Rate ของวิดีโอสตรีมมิ่งในภูมิภาคยุโรปเป็นระยะเวลา 30 วัน ซึ่งคาดว่าจะช่วยลลดปริมาณทราฟฟิกของ Netflix บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตลงได้ราว 25%

ที่มา: https://www.bleepingcomputer.com/news/technology/netflix-reduces-video-quality-in-europe-by-25-percent-to-lower-load/